Pages

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Thiên Hạ Biến có gì mới :3

Thiên hạ biến có gì mới?

Không biết trình bày thế nào về tính cần thiết của 1 bài viết . Nhưng để mọi người có một cái nhìn đầy đủ hơn về phiên bản mới, khỏi phải hỏi han, cãi nhau nhiều vấn đề muôn thuở. Bài viết không đề cập đến toàn bộ tính năng mới mà chỉ nhấn mạnh một số vấn đề cơ bản.
- Kỹ năng: Không có nhiều điều để nói về kỹ năng cash shop, cái này Gosu không cần thiết ra theo lộ trình nên không bàn tới được.
Sang THB mỗi skill sẽ được sắp xếp theo nhóm (VD: skill school skill, jianghu skill, higher jianghu skill …). Mỗi skill lại được đánh giá tính hiệu quả = số sao. Đa số skill môn phái 1-3 chỉ từ 1-3 sao. Skill trấn phái có thể có 4 sao. Skill một số phái mới sẽ từ 4-5 sao. Nghĩa là chất lượng cao hơn! Riêng thần hành bách biến là 10 sao! Có điều là bạn chỉ có thể biết nó có mấy sao nếu bạn sở hữu skill đó hoặc hỏi từ người nào có skill đó để đầu tư.
Thông qua tính năng thời tiết trong game, tham gia bão cát sa mạc bạn sẽ nhận được vật phẩm để đổi tàn quyển các nội công giang hồ (loại đổi = huyết mai phiêu) và được đổi 1 số loại skill giang hồ như: tàn dương kiếm, c7, cuồng côn (cái say mê trượng pháp đó ạ)…
Bộ skill ban đầu bạn học được sẽ được mở giới hạn lên lv8. Các bộ skill nhận được qua khiêu chiến thích quán cũng đc mở giới hạn đến lv8. Tuy nhiên, không có quyển sách học 1 mạch từ 3-8 mà sẽ có cuốn yếu quyết rớt ra, và mỗi yếu quyết tăng 1 cấp luyện của 1 skill mà nó ghi tên trên đó. Bạn không cần thiết phải bỏ thời gian ra tu luyện nếu không thực sự vội luyện nó. Khi đánh thích quán bất kỳ đủ 6 lần bạn sẽ nhận được quà tặng là vật phẩm giúp chuyển hóa tu vi vào các skill thích quán này. mỗi ngày được dùng tối đa 10 cái.
- Kinh mạch: Có 3 cách mới để mở kinh mạch 1-3 các phái. 1 cái là đào kho báu lấy vật phẩm đổi kinh mạch ở Kim Lăng. Mỗi lần mở nhận được tối đa 1 - 2 cái vật phẩm đó. Số lượng cần thì tùy thuộc vào mạch cần đổi. Cách 2 là đánh tâm ma nhận vật phẩm đặc thù để đổi quyển sách giúp mở kinh mạch. Vật phẩm này không khóa thì nhận được từ 2 - 7 cái (từ cấp tâm ma nc1 lv 20 đến nc4 lv49, cao hơn thì mình k có acc nên k biết), khóa thì 10 cái (nc4 từ 30 -49). Vật phẩm này đổi sách mở kinh mạch ở Tô Châu, ngoài ra nó còn được dùng để chuẩn bị cho 1 số tính năng của phiên bản liền sau, cái này us chưa ra nên mình chưa dám khẳng định cách đổi. Riêng cách 2 này bạn có thể dùng để mở thêm mạch Khí hải ở Đan điền. cách thứ 3 là mua or đánh tâm ma rớt thẳng ra quyển sách mở kinh mạch đó.
Sách mở kinh mạch chỉ dùng được cho loại mạch ghi trên đó. Quyển dành cho nc1 sẽ yêu cầu 500k tu vi, nc2 1000k, nc3 1500k. Chưa có sách mở kinh mạch cho nc4. Chưa thể mở kinh mạch Thần khuyết ở đan điền.
Luyện tọa vọng + nc2 lãng khách có thể giúp bạn mở km đan điền. 
Nếu bạn không luyện chí bảo mà muốn nâng km phái khác lên 144 trong THB thì bạn chỉ có 1 cách là phản sư và gia nhập phái có km cần nâng. Yên tâm là kinh mạch mà bạn đã mở sẽ k bị xóa, chỉ bị xóa skills với nội công và đồ đạc linh tinh thôi. Thật ra có 1 cách khác liên quan đến top của môn phái mới. Tuy nhiên, cách đó k là khả thi cho tất cả mọi ng nên mình k đề cập đến.
- Tu vi
Sang THB, hết thời buff tu vi. Bạn sẽ thấy rằng tu vi bị tiêu hóa càng ngày càng nhanh. 1 ngày bạn được ăn thẳng 30k tu vi vào skill (thông qua vận tiêu or do thám nhận được vật phẩm); 20k đổi từ tung hoành tứ hải; 100k ăn vào cho skill thích quán. Hàng loạt các vật phẩm buff tốc độ chuyển hóa tu vi vào nội công 40%, 30%, 20%. Nếu bạn có ít tu vi, nên ăn càng nhiều càng tốt từ bây giờ. 
Ngoài ra, tham gia các tính năng thời tiết cũng giúp bạn có các vật phẩm ngốn tu vi như hỗn nguyên dịch cân đan chẳng hạn.
- Tính năng thời tiết: Mỗi khi bạn bấm M lên, sẽ có 1 biểu tượng của tính năng dự báo thời tiết ở góc trái trên bản đồ. Bấm vào đó bạn sẽ biết ngày nào có even thời tiết ở đâu. Tuy nhiên, mỗi even chỉ kéo dài khoảng 45 phút nên vào giờ nào nó ra thì bạn phải tự tìm hiểu thôi. Mình không có nhiều điều để nói về tính năng này, trên kia cũng đã nói qua về các loại vật phẩm có thể nhận được rồi. Khi nào ra các bạn tự tìm hiểu thêm.
- Môn phái mới: Đã có chỗ trú ẩn riêng cho các môn phái mới nên mình cũng k có nhiều điều để nói. Có 1 điều mà có lẽ, vâng có lẽ thôi, là đúng: Tỷ lệ ra kỳ ngộ của Đào hoa đảo cao hơn hẳn Di hoa cung nếu nghề cầm kỳ thi họa của bạn trên lv5. Không phải cứ bị “cắt” là sẽ gia tăng tỷ lệ có kỳ ngộ vào vô căn môn (cái này chú Snowdark biết rõ nhất). Không phải cứ cởi hết đồ rồi là k vô được Di hoa cung. Bạn cứ cởi thoải mái, chỉ cần ở map di hoa lúc làm Q bạn k cởi là được. Có kỳ ngộ để vào phái thì chỉ cần xuống núi tu luyện hay dịch dung là bạn có thể vào được phái đó, bỏ qua các điều kiện khác (ví dụ như DHC yêu cầu k giết quá 300 người, độc thân…). tất nhiên là bạn vẫn phải ly hôn nếu muốn vào DHC.  . Không biết giới hạn nào cho tửu lượng để vào DHC, tuy nhiên, bạn yên tâm nếu tửu lượng ở mức 3 bạn vẫn vào đc (mình ở mức đó mà).
Các phái kỳ ngộ (đào hoa, di hoa, vô căn) sẽ mất rất nhiều thời gian để “xuất chuồng” so với các phái kia. Bạn k thể luyện 1 mạch max nội các phái này lên 49 được mà sẽ phải nâng theo cấp bậc danh vọng hay cống hiến môn phái. Mỗi ngày chỉ có 1 số lượng Q nhất định mà ai cũng có thể làm được. 
Trước khi xuống núi tu luyện hay dịch dung các bạn nhớ ĐỔI TRẬN MÔN PHÁI để sau này dùng nha!
- Đồ đạc: Chưa có đồ phẩm 6 ở phiên bản này nên mọi người cứ từ từ. Thông tin về cách up đồ 6 cũng có 1 số bạn nói trên 4rum rồi, nên mình không nhắc đến nữa. Bạn có thể đổi tên đồ theo ý mình! Coi mình mặc đồ các phái khác sẽ như thế nào ở NPC xa phu có thông tin các môn phái…
Mỗi phái sẽ có 1 set đồ gold đặc trưng tăng hiệu ứng + sức mạnh bộ skills của phái đó.
Ngoài ra có 1 vài thứ lặt vặt nữa, để các bạn tự tìm hiểu

Bổ sung thêm là sẽ ra 3 loại vũ khí mới: Tiêu (dùng như kiếm - đặc thù vũ khí Đào hoa đảo), thước (dùng như đoản kiếm - đặc thù vũ khí từ gia trang); đồ thủ. Tiêu và thước thì như vũ khí thường. Đồ thủ thì không tăng sát thương mà chỉ cộng skill (tạm thời chỉ có skill Di hoa cung) và điểm thuộc tính (theo hệ âm nhu, dương cương....) như đồ mặc bình thường. Nói trước cho các bạn khỏi phí tiền mua đồ chưa giám định.


Nguồn: Diễn Đàn Gosu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét